Hỏi đáp

Dành cho người bệnh

BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI

THÂN THIỆN - AN TOÀN - HIỆU QUẢ

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI NĂM 2023 – PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2024

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI NĂM 2023 – PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2024

Thiết thực chào mừng kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (BVBNĐ) long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên BVBNĐ năm 2023 – Phương hướng hoạt động 2024 với sự tham dự của đồng chí Lê Đình Thân – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thành Dũng – Đảng ủy viên, Giám đốc BVBNĐ, đồng chí Đinh Nguyễn Huy Mẫn – Đảng ủy viên phụ trách đoàn thể và toàn thể Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, Ban Chấp hành 04 Chi đoàn trực thuộc, hơn 50 đoàn viên, thanh niên Bệnh viện.

Mở đầu chương trình, Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Kim Hùng – Bí thư Đoàn Thanh niên BVBNĐ báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Qua báo cáo, đồng chí Bí thư đã trình bày nhận định về những thành tựu, hạn chế trong hoạt động của Đoàn Thanh niên BVBNĐ năm 2023 và khái quát cơ bản một số phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung trong năm 2024 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Nguyễn Huy Mẫn đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của tập thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã hết mình cống hiến, đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên BVBNĐ trong năm 2023, đặc biệt là thành quả được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm. Bên cạnh đó, đồng chí Mẫn cũng đã nêu bật những ưu điểm nên tiếp tục phát huy và lưu ý những hạn chế cần cải thiện, khắc phục trong thời gian tới, cần chú trọng tổ chức các hoạt động Đoàn gần gũi và sát với công tác chuyên môn của các đoàn viên.

Về phía Đoàn Sở Y tế, đồng chí Lê Đình Thân đã có những ý kiến nhận xét về những thành tựu đáng ghi nhận trong năm 2023, đặc biệt là công trình thanh niên Đoàn cơ sở phù hợp với chủ đề năm 2023 “Năm chuyển đổi số trong công tác Đoàn”, đồng chí đánh giá cao thành quả mà Đoàn Thanh niên BVBNĐ đạt được và đề nghị đẩy mạnh thêm công tác phát triển Đảng từ Đoàn viên ưu tú. Đồng thời, đồng chí Thân đã gửi gắm đến Đảng Uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện về việc hỗ trợ các công tác Đoàn cũng như tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên bệnh viện tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Sở Y tế và thực hiện thành công, hiệu quả các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024.

Để có cơ hội tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên được trao đổi trực tiếp với Đảng ủy, Ban Giám đốc BVBNĐ, Hội nghị đã tổ chức buổi đối thoại nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp về công tác của Đoàn cơ sở và các Chi đoàn, trong đó tập trung vào việc cần hỗ trợ từ chính bệnh viện và lãnh đạo các khoa phòng cũng như kinh phí trong các hoạt động Đoàn.

Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận và động viên các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2023, nhân dịp này, Hội nghị đã trân trọng trao tặng 01 Bằng Khen Thành Đoàn cho 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè Kỳ nghỉ hồng 2023 và 39 Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên BVBNĐ cho các đoàn viên tiêu biểu năm 2023.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên đã trao danh sách Đoàn viên ưu tú năm 2024 với 18 đồng chí đến Đảng Uỷ bệnh viện để xem xét kết nạp trong thời gian sắp tới và trao 18 thẻ Đoàn viên ưu tú cho các đồng chí. Đoàn cơ sở cũng vinh dự tuyên dương 06 gương điển hình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thầy thuốc trẻ 2023 và tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn cho các đồng chí đến tuổi trưởng thành trong năm 2024, trao những món quà tri ân đối với sự đóng góp của các đồng chí về công tác Đoàn trong những năm qua.

Trao giấy khen đoàn viên xuất sắc năm 2023

 

Trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ Hồng năm 2023 cho đoàn viên Đỗ Minh Tiến (Nguyên Bí thư Chi đoàn 2)

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trao Đanh sách Đoàn viên ưu tú năm 2024 đến Đảng Ủy

 

Chương trình Đối thoại giữa Đảng Ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới với Đoàn viên thanh niên

Trao thẻ Đoàn viên ưu tú năm 2024

 

 

Tuyên dương các gương điển hình có thành tích tốt trong phong trào “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu” năm 2023

Trao Quyết định trưởng thành Đoàn cho các đoàn viên đến tuổi trưởng thành